Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Thọ Vực - Huyện Triệu Sơn - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa tội phạm cố ý gây thương tích, giết người và đảm bảo an ninh trật tự Tết nguyên đán Quý Mão 2023

Đăng lúc: 08:08:27 20/12/2022 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện Kế hoạch số 373 của Giám đốc Công an tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm cố ý gây thương tích, giết người trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 15/12/2022, Công an huyện Triệu Sơn phối hợp với Ban chỉ đạo an ninh trật tự xã Thọ Vực tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa tội phạm cố ý gây thương tích, giết người và cam kết đảm bảo an ninh trật tự Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

    1.jpg
2.jpg
3.jpg
4.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
Một số hình ảnh tại hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an huyện;  lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện; đại diện các ban, ngành cấp huyện;  Công an  xã; các đồng chí lãnh đạo, các thành viên Ban chỉ đạo ANTT; Trưởng các ban ngành, tổ chức chính trị; Bí thư chi bộ, thôn trưởng. Đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, nhà hàng, bia, cầm đồ, Ban quản lý chợ chua và đại diện một số công dân trên địa bàn.
      Tại hội nghị, các đại biểu được Công an huyên; Công an xã Thọ Vực thông qua báo cáo tình hình tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn xã; tuyên truyền, cảnh báo một số nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn làm phát sinh tội phạm giết người và tội phạm cố ý gây thương tích; công khai số điện thoại của Công an huyện và Công an xã để người dân và các cơ sở kinh doanh biết, kịp thời tiếp nhận và xử lý triệt để các vấn đề liên quan đến công tác ANTT xảy ra tại các khu vực kinh đoanh tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Theo báo cáo, năm 2022 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã tiếp tục được giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự được kiềm chế và giảm so với năm 2021. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự đến địa bàn vẫn còn tiềm ẩm nhiều nguy cơ mất ổn định.
   Nguyên nhân chính của các vụ gây thương tích giết người trên xuất phát từ các mâu thuẫn do các nguyên nhân xã hội như do mâu thuẫn bột phát trong sinh hoạt, cuộc sống, tham gia giao thông...sau đó do không kiềm chế được bản thân nên phát sinh thành hành vi đánh nhau, gây thương tích, giết người, gây rối trật tự công cộng.
    Trước tình hình đó, Công an huyện Triệu Sơn; Ban chỉ đạo An ninh trật tự xã Thọ Vực đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng, quyết tâm của các tầng lớp Nhân dân, chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp về phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với tội phạm cố ý gây thương tích, giết người trên địa bàn xã nói chung và địa bàn các thôn nói riêng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm cố ý gây thương tích, giết người nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhân dân để mọi người thấy rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm.
Sau khi được tuyên truyền, đại diện các cơ sở kinh doanh đã phát biểu, ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi kinh doanh buôn bán; cam kết những người xung quanh tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật tại các khu vực kinh doanh và đồng hành cùng lực lượng Công an xã để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn.
Đức Cảnh - CBVH

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
118
Hôm qua:
120
Tuần này:
510
Tháng này:
8437
Tất cả:
735777

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289